Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Những kinh nghiệm làm kế toán thuế cho người mới bắt đầu

Dưới đây Trung tâm đào tạo dịch vụ kế toán ACB xin chia sẻ với các bạn Những kinh nghiệm làm dịch vụ kế toán thuế cho người mới bắt đầu mời bạn tham khảo:


 Để có kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho công tác về dịch vụ kế toán thuế thì người làm dịch vụ kế toán cần phải có kinh nghiệm thực tế và trau dồi các nghiệp vụ.

 Dịch vụ kế toán thuế là 1 vị trí rất quan yếu và chẳng thể thiếu trong xí nghiệp.Do đó, nó đòi hỏi kế toán viên phải am hiểu tường tận về luật Thuế, nắm bắt kỹ về những thông tư quy định , cần có những kinh nghiệm làm việc và xử lý nhanh trong mọi tình huống. Để có kinh nghiệm và kỹ thuật cấp thiết cho công việc thì người làm dịch vụ kế toán thuế cần phải có kinh nghiệm thực tế Để làm tốt hơn công tác kế toán thuế, Trung tâm dịch vụ kế toán ACB xin chia sẻ một số kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn xử lý liền ngay sau đó, hiệu quả các nghiệp vụ trong quá trình làm việc:


 1. Phải tập hợp hết hóa đơn đầu ra và đầu vào trongtháng hạch toán: – Yêucầu những kế toán liên quan đến thanh toán kê khai thuế đầu vào phát sinh trongtháng kèm hóa đơn – Kiểmtra từng hóa đơn hợp lệ, số tiền trên hóa đơn phải bảo đảm đúng đắn – Kế toán công nợ hoặc doanh thu kê khai thuế đầu ra kèm 1 liên hóa đơn. – Báocáo tình hình sử dụng hóa đơn trong tháng theo quy định;
2. Kiểm tra và kê khai thuế đầu ra, đầu vào để lên biểu kê khai nộp thuế (theo mẫu quy định) đúng thời gian quy định;
3. Theo dõi cụ thể tài khoản 133 và 333 bảo đảm số hạch toán khớp với số kê khai, nếuphát hiện chênh lệch phải tạm điều chỉnh sổ kế toán hoặc điều chỉnh kê khai thuế. Đặcbiệt thuế đầu ra đã kê khai phải khớp với doanh thu chịu thuế hạch toán trongkỳ, Quyết toán thuế năm…
4. Thuế TNCN,TNDN, môn bài,thì kê khai nộp thuế theo quy định – Kếtoán viên phải nắm rõ các qui định về thời hạn nộp thuế của từng sắc thuế đểchủ động nộp trước ngày hết hạn, bị cơ quan thuế nhắc nộp và bị phạt nộp chậm. – Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước : ghi rõ tài khoản của cơ quan thuế trên giấynộp tiền, thiếu nhiệt tình ý nghĩa của những mã hiệu mục lục ngân sách nhà nướccó liên quan (cấp, chương, loại, khoản, muc, tiểu mục) đặt ghi cho đúng – Khi phát sinh khoản phải nộp (không thuộc các loại thuế thông thường) phải lập tờ khai nộp cho cơ quan thuế.
5 . Giữ mối quan hệ với cán bộ thuế chuyên quản đơn vị mình đặt cập nhật thông tin vàhỏi đáp về những vướng mắc khi gặp mặt. Cập nhật thường xuyên những thông tư quyđịnh thế hệ và trau dồi nghiệp vụ bằng các khoá học thực hành kế toán. Khi có cơ quan thuế đến đánh giá nên chuẩn bị kĩ những bố cáo, sổ sách, chứng từ cầnthiết; sắp xếp và đánh giá lại cẩn thận. Trên đây là những kinh nghiệm của những Trung tâm tập huấn dịch vụ kế toán chiasẻ giúp bạn có thêm được nhiều kỹ năng thế hệ khắc phục thông tin chóng vánh hơn.Chúc bạn thành công!

 >>>Ngoài ra bạn có thể biên soạn: Dich vu ke toan của chúng tôi cung cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét